คณะ สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 ได้ร่วมกิจกรรมให้การต้อนรับและแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ฯ ด้านการศึกษา และได้เสนอแนะแนวทางในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ฯ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโดโรน่า 2019
เมื่อวันพุธที่ 15 กันยายน 2564 นายบรรเจิด กลิ่นจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 มอบหมายให้นางมนัสนันท์ กุลวงศ์ ศึกษานิเทศก์ผู้รับผิดชอบโครงการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และ นางวิลัยภรณ์ ปิ่นทะวงค์ ศึกษานิเทศก์ผู้รับผิดชอบกลุ่มโรงเรียนท่าข้าม สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 ได้ร่วมกิจกรรมให้การต้อนรับและแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ฯ ด้านการศึกษา เสนอแนะแนวทางในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ฯ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโดโรน่า 2019
โดยวันพุธที่ 15 กันยายน 2564 เวลา 13.00 น. นายอำพร โพชะราช ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองปลาหมอ อำเภอชนแดนจังหวัดเพชรบูรณ์ ในฐานะผู้บริหารศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษา โรงเรียนบ้านคลองปลาหมอ สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 และคุณครู ได้ให้การต้อนรับคณะผู้ไปศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ฯ จำนวน 2 คณะ ได้แก่
1.โรงเรียนอนุบาลวังโป่ง นำทีมโดย นายขวัญชัย นาคไทย ผู้บริหารโรงเรียน และ นางสาวดารัชจิตสุภา รองผู้อำนวยการโรงเรียน และคุณครูแกนนำฯ จำนวน 25 คน
2.โรงเรียนวิทยานุกูลนารี นำโดย นายสุริยัน จันเกิน รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักเรียนและบริหารทั่วไป และนางสาวลัดดาวัลย์ คงยัง ครูผู้รับผิดชอบโครงการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนวิทยานุกูลนารี
นายอำพร โพชะราช ผู้บริหารโรงเรียนฯ ได้เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ ความเข้าใจในการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงบูรณาการเรียนรู้และการบริหารจัดการของโรงเรียน เมื่อบรรยายเสร็จสิ้นแล้ว ได้แนะนำครูแกนนำผู้รับผิดชอบฐานการเรียนรู้ จำนวน 5 ฐาน ดังนี้
-ฐานการเรียนรู้ที่ 1 สวนผักไร้โรคา
​​- ฐานการเรียนรู้ที่ 2 การเลี้ยงปลาด้วยไรแดง
​​- ฐานการเรียนรู้ที่ 3 การเลี้ยงไส้เดือนดิน
​​ - ฐานการเรียนรู้ที่ 4 การทำปุ๋ยหมัก
และ ฐานการเรียนรู้ที่ 5 อนุรักษ์สมุนไพรไทย
โดยครูแกนนำแต่ละฐานจะเป็นวิทยากรและนำเยี่ยมชมฐานการเรียนรู้ฯ ที่เป็นแหล่งเรียนรู้ที่เน้นเพาะบ่มนิสัย และคุณลักษณะอันพึงประสงค์อยู่อย่างพอเพียง เน้นกิจกรรมให้ผู้รียนได้ลงมือปฏิบัติด้วยตัวเอง ฝึกทักษะและรักการทำงาน สามารถนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดสู่งานอาชีพในอนาคตได้ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางในการดำเนินชีวิตและการทำงานจนกลายเป็นวิถีชีวิตสืบสาน ต่อยอดศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ฯให้มั่นคง และยั่งยืนตลอดไป
การศึกษาดูงานในวันนี้ นางมนัสนันท์ กุลวงศ์ ศึกษานิเทศก์ผู้รับผิดชอบโครงการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และ นางวิลัยภรณ์ ปิ่นทะวงค์ ศึกษานิเทศก์ผู้รับผิดชอบกลุ่มโรงเรียนท่าข้าม สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 ได้มาร่วมกิจกรรมให้การต้อนรับและแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ฯ ด้านการศึกษา เสนอแนะแนวทางในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ฯ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโดโรน่า 2019 (COVID-19) ที่สถานศึกษาจะตัองปรับเปลี่ยนกระบวนการจัดการเรียนรู้ New Normal รวมถึงปรับเปลี่ยน Mindset ของผู้บริหารโรงเรียน ครูผู้สอน เน้นการนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นเครื่องมือในการจัดการเรียนรู้ของผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ..เพราะผู้เรียนตัองได้เรียนรู้ทุกคน
ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์เฟสบุ๊ค เว็บลิงค์ https://www.facebook.com/groups/www.phetchabun1.go.th/permalink/4445766942136300/
 
 
 
 
 
+128
 
ดูข้อมูลเชิงลึก
การเข้าถึงโพสต์ 54 โพสต์
 
2ขวัญชัย นาคไทย และสมบูรณ์ ปิ่นปัก

 
ฮิต: 213

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1
126 หมู่ 11 ถ.สระบุรี-หล่มสัก ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ 67000 
หมายเลขโทรศัพท์. 056-737080, 056-737081 , 056-737083 , 056-737085 , 056-737086
หมายเลขโทรสาร 056-737075  
E-Mail : admin@phetchabun1.go.th
แผนที่ตั้งหน่วยงาน