เมื่อวันอังคารที่ 2 มิถุนายน 2563 ดร.อำนาจ บุญทรง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 นำคณะเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 (ฉก.ชน.สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1) ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยนายภิญโญ เกียนแกล้ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเนินสง่า และคณะครูโรงเรียนบ้านเนินสง่า ตำบลห้วยสะแก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ มอบเครื่องอุปโภคและบริโภค ตลอดจนวัสดุและอุปกรณ์ประกอบการเรียนการสอนให้แก่นักเรียนที่ขาดแคลน ณ บ้านพักของนักเรียน ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาและห่างไกลจากที่ตั้งของโรงเรียน ประมาณ 7 กิโลเมตร จำนวน 4 ครอบครัว สร้างความพึงพอใจแก่นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนเป็นอย่างดียิ่ง
อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ได้จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน (ฉก.ชน.สพฐ.) เพื่อบริหารจัดการเกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหาการละเมิดสิทธิเด็กและเยาวชน ปัญหาความเสี่ยงในการถูกคุมคามทางเพศ ปัญหายาเสพติด ปัญหาเด็กและเยาวชนที่ประพฤติตนไม่หมาะสม รวมทั้งเป็นการส่งเสริมดูแลเด็กและเยาวชนที่ประสบปัญหาในการดำเนินชีวิต ให้มีโอกาสได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างมีคุณภาพ
ในการดำเนินการให้บรรลุวัตถุประสงค์ได้อนุมัติหลักการให้สำนักงานเชตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาและมัธยมศึกษาทุกเขต ประกาศจัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (ฉก.ชน.สพท.) โดยมีผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เป็นหัวหน้าคณะในการดำเนินการในเรื่องที่เกี่ยวข้อง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 (สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1) ได้จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน ฉก.ชน.สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 ขึ้น โดยมี ดร.อำนาจ บุญทรง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 เป็นผู้กำกับดูแล เพื่อช่วยเหลือนักเรียนในสังกัด สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 สำหรับวันนี้นับเป็นหนึ่งภาระกิจของ ฉก.ชน.สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1
โรงเรียนบ้านเนินสง่า (เดิมชื่อโรงเรียนบ้านเนินสมบูรณ์) เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2524 มีเขตบริการ 3 หมู่บ้านด้วยกัน เป็นโรงเรียนที่สังกัดกลุ่มโรงเรียนห้วยสะแก-ระวิง มีนางมนัสนันท์ กูลวงษ์ เศึกษานิเทศก์ เป็นศึกษานิเทศก์ ประจำกลุ่มโรงเรียน ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของโรงเรียน ได้ที่เว็บลิงค์ https://data.bopp-obec.info/web/index_view_history.php…

 

 
ฮิต: 226

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1
126 หมู่ 11 ถ.สระบุรี-หล่มสัก ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ 67000 
หมายเลขโทรศัพท์. 056-737080, 056-737081 , 056-737083 , 056-737085 , 056-737086
หมายเลขโทรสาร 056-737075  
E-Mail : admin@phetchabun1.go.th
แผนที่ตั้งหน่วยงาน