เมื่อวันพุธที่ 22 กรกฎาคม 2563 เวลา 15.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบหมายให้ นายพงษ์พิทยา ธนไกรศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานประชุมเตรียมการจัดพิธีเปิดซุ้มประตูเมืองเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกจังหวัดเพชรบูรณ์ ณ ห้องประชุมขันตี ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ อาคาร 1
ทั้งนี้ ผอ.สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 มอบหมายให้นายวันชัย ศรีเหนี่ยง นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการพิเศษ เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม โดยมีนายอาวุธ เอี่ยมจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านพี้ ตำบลบ้านโตก อำเภอเมือง จ.เพชรบูรณ์ เข้าร่วมการประชุมด้วย และมีหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ที่เป็นคณะกรรมการฯ ร่วมประชุม ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติเห็นกับการมอบหมายภารกิจให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในแต่ละฝ่ายงาน โดยโรงเรียนบ้านพี้ จะเป็นสถานที่จอดรถ สถานที่ปลูกต้นไม้ และอื่นๆ ที่จะได้มอบหมายเพิ่มเติมต่อไป
อนึ่ง กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้จังหวัดเตรียมการจัดพิธีเปิดซุ้มประตูเมืองเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกครบรอบปี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยให้จังหวัดบูรณาการทุกภาคส่วนร่วมกิจกรรม และต่อมาได้แจ้งให้จังหว้ดเลื่อนการจัดพิธีเปิดโครงการซุ้มประตูเมืองเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ครบรอบ 1 ปี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลออกไปจนกว่า สถานการณ์การะบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จะคลี่คลายไปในทางที่ปลอดภัย กระทรวงมหาดไทย พิจารณาแล้วเห็นว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน 2019 ภายในประเทศได้คลี่คลายลง และด้วยวันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2563 เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้ส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุข
แห่งอาณาประขาราษฎ รัฐบาลจึงห็นสมควรดำเนินการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉลิพระชมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563 ในการนี้ กระทรวงมหาดไทยจึงกำหนดจัดพิธีเปิดชุมประตูเมืองเฉลิมพระกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้อยู่หัว และสมด็พระนางเจ้าฯ พระบมราชินี และเพื่อให้การดำเนินการดังกล่าวเบ็นไปด้วยความเรียบร้อย สมพระเกียรติ จึงให้จังหวัตพิจรณาดำเนินการ ดังนี้
1) บูรณาการทุกภาคส่วนร่วมดำเนินการจัดพิธีปิดซุ้มประตูเมืองเฉลิมพระเกียรติ
เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จำนวน 1 วัน ในระหว่างวันที่ 28 - 31 กรกฎาคม 25630โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดหรือผู้แทน เป็นประธาน
2) จัดกิจกรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยการในวันจัดพิธีเปิดซุ้มประตูเมือง เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามคลพระราชพิธีบรมรชาภิเษก ภายใต้กิจกรรม "สานพลังจิตอาสาพัฒนาภูมิทัตน์ท้องถิ่นไทย" พร้อมทั้งสานพลังจิตอสาพระราชทาน ทั้งภาคราชการ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ เพื่อดำเนินการพัฒนาปรับภูมิทัศน์บริเวณประตูเมืองเฉลิมพระเกียรติ
เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมรชาภิเษก และริมทางสองฝั่งถนนให้เป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด สวยงาม ปลอดภัยหรือสะท้อนถึงอัตลักษณ์ของจังหวัด เช่น ร่วมกันปลูกต้นไม้ ทำความสะอาต จัตระเบียบพื้นที่ให้เรียบร้อย สวยงาม เป็นต้น หรือกิจกรรมอื่น ๆ ตามความเหมาะสมชองพื้นที่
ในพิธีเปิดและร่วมกิจกรรมในวันตังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกัน โดยให้จิตอาสาพระราชทานสวมเสื้อสีเหลืองสวมหมวก และผ้าพ้นคอพระราชทาน สำหรับประชาชนให้สามเสื้อโทนสีเหลือง
ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บลิงค์ https://www.facebook.com/groups/www.phetchabun1.go.th/permalink/3243312445715095

ฮิต: 279

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1
126 หมู่ 11 ถ.สระบุรี-หล่มสัก ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ 67000 
หมายเลขโทรศัพท์. 056-737080, 056-737081 , 056-737083 , 056-737085 , 056-737086
หมายเลขโทรสาร 056-737075  
E-Mail : admin@phetchabun1.go.th
แผนที่ตั้งหน่วยงาน