เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม 2563 เวลา 14:00 น. นายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 10/2563 ประจำเดือนตุลาคม 2563 ณ ห้องเพชบุระ ชั้น 5 อาคาร 1 ศูนย์ราชการจังหวัดเพชรบูรณ์
ทั้งนี้ ในส่วนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 ได้มอบหมายให้นายวันชัย ศรีเหนี่ยง นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการพิเศษ เป็นผู้แทนของผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 ร่วมการประชุมด้วย
สำหรับเรื่องเสนอเพื่อทราบและพิจารณาประกอบด้วย ปัญหาเกี่ยวกับความสงบเรียบร้อยที่สำคัญในพื้นที่ ทั้ง 11 อำเภอ เตือนโรคที่ต้องฝ้ระวังทางระบาดวิทยา (สนง.สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์) รายงานสถานการณ์น้ำ (สนง.โครงการชลประทานเพชรบูรณ์) ความปลอดภัยทางถนน (สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์) รายงานแรงงานต่างด้าว (สนง.จัดหางานจังหวัดเพชรบูรณ์) การแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ( สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ และ สนง.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์) การแก้ไขปัญหาการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ (สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเพชรบูรณ์) รายงานผลการดำเนินงานตามพระราชบัญญัติภาพยนตร์และวีดีทัศน์ พ.ศ.2551 (สนง.วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์) รายงานสถิติเกี่ยวกับผู้ต้องขัง (เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์) รายงานสถิติเกี่ยวกับผู้ต้องขัง (เรือนจำอำเภอหล่มสัก) รายงานสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือประชาชน (สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดเพชรบูรณ์/สำนักงานยุติธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์) รายงานผลการปฏิบัติงาน และการวิเคราะห์ข้อมูลปัญหาและสาเหตุของการเกิดคดี
ในรอบเดือนที่ผ่านมาเพื่อหามาตรการและแนวทางแก้ไข (ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์) การรายงานข้อมูลสถานภาพการใช้งานระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) (สำนักงานจังหวัดเพชรบูรณ์ และ ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์) ส่วนระเบียบวาระ เรื่องอื่น ๆ ได้แก่ การรายงานให้ความช่วยหลือผู้บริโภค (สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดเพชรบูรณ์)
สำหรับวันนี้นายวันชัย ศรีเหนี่ยง และนางสาวประกาย บัลลังก์ นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ ผู้แทนของผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 40 ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้เปิดพื้นที่ให้นักเรียนได้แสดงความคิดเห็นในสถานศึกษา โดยในช่วงที่ผ่านมามีตัวแทนนักเรียนได้ยื่นหนังสือเกี่ยวกับความคิดเห็นของคณะนักเรียนเกี่ยวกับการไว้ทรงผมและเรื่องอื่น ๆ การแก้ไขรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว และการแสดงความห่วงใย โดยขอให้ติดตามการดำเนินการเกี่ยวกับสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ที่มีการเชิญชวนคนนอกพื้นที่ตั้งตำบลซึ่งสมาคมได้จดทะเบียนเข้าร่วมเป็นสมาชิกด้วย
ทั้งนี้ ประธานการประชุมได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบเกี่ยวกับการให้ผู้เกี่ยวข้องระมัดระวังเรื่องการจุดดอกไม้ไฟในประเพณีลอยกระทง การตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของโป๊ะ และการกวดขันผู้ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องทำน้ำอุ่นในโรงแรมเพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในจังหวัดเพชรบูรณ์
ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์เฟสบุ้ค เว็บลิงค์ https://www.facebook.com/groups/www.phetchabun1.go.th/permalink/3540242946022042/ · 

ฮิต: 153

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1
126 หมู่ 11 ถ.สระบุรี-หล่มสัก ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ 67000 
หมายเลขโทรศัพท์. 056-737080, 056-737081 , 056-737083 , 056-737085 , 056-737086
หมายเลขโทรสาร 056-737075  
E-Mail : admin@phetchabun1.go.th
แผนที่ตั้งหน่วยงาน