เมื่อวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา คณะ ยามาฮ่า บิ๊กไบท์ XSR 155 สมุทรปราการ โดยการนำของประธานชมรม นายสุชาติ ภู่ภักดี ซึ่งเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านเขาสัก ได้เข้ามามอบสนามกีฬาเอนกประสงค์พร้อมกับอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา ชุดพลศึกษา เครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับห้องเรียน และสิ่งของเครื่องใช้จำนวนมาก ให้แก่โรงเรียนบ้านเขาสัก ตำบลตะกุดไร อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1
อนึ่ง คณะ ยามาฮ่า บิ๊กไบท์ XSR 155 สมุทรปราการ และพวก มีทีมบริหาร ได้แก่ นายสุชาติ ภู่ภักดี (ศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านเขาสัก) นายอรรถชัย เอี่ยมแวว นายวิทยา ดวงต้น นายภัทระ แตงทรัพย์ และนายเกรียงศักดิ์ แป้นสุวรรณ โดยมีสมาชิกร่วมมือกันทำกิจกรรมเพื่อสังคมจำนวนมาก
สำหรับกิจกรรมเพื่อสังคมในครั้งนี้ นับเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ได้มีการวางแผนมาอย่างเป็นระบบ โดยได้มีการประสานงานกับคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียน บ้านเขาสัก และผู้บริหารโรงเรียนในการก่อสร้างสนามกีฬา และได้เริ่มทำการก่อสร้างมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563
นายสุชาติ ภู่ภักดี ประธานกลุ่มยามาฮ่า บิ๊กไบท์ XSR 155 สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ตนและคณะได้รับความร่วมมือและต้อนรับ อำนวยความสะดวกด้วยดี จากคณะกรรมการโรงเรียน และผู้นำชุมชนในการก่อสร้างสนามอเนกประสงค์ ตั้งแต่การกำหนดพื้นที่ การปรับพื้นที่ และการดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีหลายท่านที่ช่วยกันบริจาคเงินและสิ่งของ จนเกิดความสำเร็จในครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณวารุณี เตชะบุญประทาน ผู้จัดการส่วนบริหารลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ที่ช่วยสนับสนุนเป็นหลักอันสำคัญในการทำกิจกรรมออกทริปเดินทางท่องเที่ยวและบริจาคสิ่งของ และสร้างสนามกีฬาให้กับโรงเรียนบ้านเขาสัก ในครั้งนี้
ในโอกาสนี้ นายเวโรจน์ ภูมะลา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาสัก คณะครู และนักเรียน พร้อมทั้งคณะกรรมการสถานศึกษา และผู้นำชุมชน ตลอดทั้งประชาชนในเขตบริการของโรงเรียนบ้านเขาสัก และใกล้เคียงต่างขอบคุณคณะ ยามาฮ่า บิ๊กไบท์ XSR 155 สมุทรปราการ ซึ่งเป็นผู้มีน้ำใจช่วยเหลือสังคม และบริจาคเงิน แรงกาย และสิ่งของต่าง ๆ จนเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมในวันนี้ และนับเป็นตัวอย่างที่ดีที่น่าสรรเสริญที่มีกิจกรรมเช่นนี้
นายเวโรจน์กล่าวอีกว่า ผมรู้สึกปลื้มปิติเป็นพิเศษที่ลูกศิษย์ได้กล้บมาพัฒนาโรงเรียนที่ตนเคยศึกษามา แม้ว่าโรงเรียนบ้านเขาสักจะจัดการศึกษาได้สูงสุดเพียงระดับชั้นประถมศึกษาเท่านั้น แต่เมื่อลูกศิษย์ของครู ยังคิดถึงโรงเรียนที่เคยประสิทธิ์ประสาทวิชา ให้ความรู้ ความเข้าใจในการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม จนกระทั่งมีอาชีพ มีรายได้เลี้ยงดูครอบครัว และได้กลับมาพัฒนาโรงเรียน ถือเป็นความภูมิใจปิติในใจของครูทุกคน และตนคิดว่า ความรู้สึกดี ๆ อยากให้เกิดกับศิษย์ทุกคน ในทุกโรงเรียน ทุกเขตพื้นที่การศึกษา และทุกจังหวัด นายเวโรจน์กล่าวในที่สุด
สำหรับโรงเรียนบ้านเขาสักเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 ตำบลตะกุดไร อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดสอนระดับชั้นอนุบาลถึงระดับประถมศึกษา ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2523 มีนักเรียนรวม 46 คน เป็นชาย 23 คน หญิง 23 คน มีเขตพื้นที่บริการโรงเรียน จำนวน 2 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 6 มีนายเวโรจน์ ภูมะลา เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมของโรงเรียนได้ที่เว็บไซต์ https://shorturl.asia/0EyNQ หรือ คิวอาร์โค้ตที่ปรากฏในภาพประกอบข่าว
ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่ง ได้ที่เว็บไซต์เฟสบุ้ค เว็บลิงค์ https://m.facebook.com/groups/www.phetchabun1.go.th/permalink/3570461489666854/

ฮิต: 232

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1
126 หมู่ 11 ถ.สระบุรี-หล่มสัก ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ 67000 
หมายเลขโทรศัพท์. 056-737080, 056-737081 , 056-737083 , 056-737085 , 056-737086
หมายเลขโทรสาร 056-737075  
E-Mail : admin@phetchabun1.go.th
แผนที่ตั้งหน่วยงาน